Đăng trong Cơm suất

Tìm hiểu được : 5 tác hại của đậu phụ đến sức khỏe con người

Đậu phụ là sản phẩm được làm ra từ đậu tương hay còn gọi là đỗ tương, đậu nành, rất giàu các dưỡng chất và nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể như sắt, canxi, magiê…Nếu bạn sử dụng đậu phụ và các chế phẩm từ đậu nành triền miên từ ngày này qua ngày khác, tháng này qua tháng khác thì bạn sẽ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe.

Dưới đây là những tác dụng phụ mà đậu phụ có thể gây ra mà shipdoan365 đã tìm hiểu được :

5 tác hại của đậu phụ đến sức khỏe con người

5 tác hại của đậu phụ

Đậu phụ gây suy chức năng thận

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, đậu phụ có hàm lượng nhỏ chất Nitơ, với những ai thận yếu hoặc người cao tuổi khi ăn nhiều đậu phụ đồng nghĩa với việc lượng Nitơ nạp vào cơ thể cũng tăng theo, gây áp lực lên thận khiến thận phải làm việc nhiều hơn để lọc thải Nitơ.Hiện tượng này nếu xảy ra lâu ngày và việc phải thường xuyên làm việc quá sức sẽ khiến thận của bạn suy yếu.

Click xem<Những tác dụng cực tốt của socola>

Không những thế, theo khảo sát trên thị trường, hiện nay nhiều cơ sở sản xuất đậu phụ còn sử dụng thạch cao công nghiệp trong sản xuất.Thạch cao công nghiệp là một chất cơ thể không hấp thu, không tan trong nước, có chứa nhiều tạp chất, nhiều kim loại nặng như sắt, đồng, chì…

Đậu phụ gây nguy cơ ung thư

Nếu trong đậu phụ ở các món ăn thường ngày hay các món đồ ăn đêm ở hà nội chứa các chất bảo quản không lành mạnh và có ảnh hưởng đến nội tiết tố nên có thể làm tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

Đậu phụ gây ra các vấn đề về tuyến giáp

Những người có vấn đề ở tuyến giáp không nên ăn nhiều đậu phụ hoặc các sản phẩm đậu nành khác vì nó tác động không nhỏ đến sự cân bằng nội tiết trong cơ thể.

Đậu phụ gây khó tiêu

Protein trong đậu phụ khi được nạp quá nhiều vào cơ thể sẽ gây ra tình trạng đầy bụng, khó tiêu, điều này sẽ ảnh hưởng không tốt tới hệ tiêu hóa.

Những bất lợi khác nếu ăn quá nhiều đậu phụ

  • Thúc đẩy hình thành xơ cứng hóa động mạch: chuyên gia y học Mỹ chỉ ra, ăn quá nhiều chế phẩm từ đậu có thể dẫn đến xơ cứng động mạch vành.
  • Dẫn đến thiếu iot: Trong đậu nành có chất thúc đẩy bài tiết lượng iot trong cơ thể, vì vậy nếu ăn đậu phụ quá nhiều trong thời gian dài có thể dẫn đến thiếu iot.
  • Dẫn đến khó tiêu: protein trong đậu phụ rất phong phú. Nếu ăn quá nhiều trong một bữa không chỉ trở ngại đến việc hấp thu sắt mà còn dẫn đến việc tiêu thụ protein không tốt, xuất hiện đầy bụng, đi ngoài.

Có thể thấy việc sử dụng đậu phụ thường xuyên trong chế biến món ăn sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng đối với sức khỏe người dùng. Shipdoan365   khuyến cáo người già và người bị bệnh thận, thiếu máu do thiếu sắt, bệnh động mạch vành nên hạn chế dùng đậu phụ.

Về trang chủ

Bình luận về bài viết này