Đăng trong Sàn gỗ cửa nhựa

Điểm khác nhau giữa kính thường và kính cường lực

Hiện nay kính cường lực được sử dụng rất phổ biến trong các công trình xây dựng. Kính thông thường đã không còn được ưa chuộng bởi độ nguy hiểm và không được nhiều tính năng tiện ích như đối với kính cường lực. Mặc dù có nhiều điểm khác nhau nhưng vẫn có nhiều người không phân biệt được giữa hai loại kính phổ biến này. Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn phân biệt được chúng.

Kính cường lực được sản xuất theo phương pháp đưa kính thường vào tôi nhiệt khoảng 500ºc đến 700ºc sau đó đưa đi làm lạnh đột ngột thì ta được bề mặt biến đổi nhiệt đột ngột giúp dộ cướng tăng lên rất cao sao với kính thường.

Kính cường lực có độ cứng cao từ đây vấn đề chịu lực tâng lên từ 5 tới 7 lần so với kính thường chưa được gia cường. Kính cường lực được sản xuất từ kính thường lên nhìn chung kính cường lực giống kính thường về nhiều đặc điểm cũng như tính chất.

1. Về bề mặt kính

Kính cường lực thường có bề mặt không nhẵn do việc kính đã bị tôi ở nhiệt độ cao. Kính cường lực không phẳng bằng kính thường.

Kính thường có bề mặt rất nhẵn và bóng, kính thường rất trong

2. Mẹo nhận biết

Kính cường lực khi bạn dùng búa gõ nhẹ thì tiếng kêu đanh và vang hơn so với kính thường, 1 điều nữa kính cường lực có các góc cạnh của tấm kính phẳng.

Điểm khác nhau giữa kính thường và kính cường lực
Điểm khác nhau giữa kính thường và kính cường lực

3. Dấu hiệu nhận biết

Kính cường lực thường được dập logo ở góc của mỗi tấm kính, lô là cửa mỗi công ty sản xuất kính cường lực riêng.

Kính thường thì không có logo nhà sản xuất.

4. Theo tính chất

Kính cường lực ban đầu là kính thường do nhiệt độ cao thì liên kết bị dứt khi vỡ kính cường lực sẽ vỡ thành hạt nhỏ khoảng 1×1 mm. Điều an toàn mẫu kính này là các hạt kính vuông kính không sắc cạnh.

Kính thường khi vỡ thì thường tạo miếng lớn và có cạnh rất sắc. Về vấn đề chịu lực và chịu va đập không tốt bằng kính cường lực.

Rất nhiều các thương hiệu cửa ra vào, cửa sổ như cua so nhom kinh 2 canh đã áp dụng công nghệ kính cường lực để đảm bảo an toàn và an cao cho người sử dụng. Kính thông thường đã không còn phù hợp bởi công nghệ kính cường lực đã hoàn toàn áp đảo về mặt tính năng và mẫu mã sản phẩm.

Bình luận về bài viết này